Dịch vụ làm mới và chăm sóc website chuyên nghiệp

Tại Việt Nam hiện nay có hơn 30 triệu tài khoản trên Facebook, nghĩa là cứ 3 người Việt thì có 1 người biết Facebook để tán gẫu hoặc theo dõi thông tin bạn bè. Sự phát triển của Facebooker tại thị trường Việt Nam nóng đến nổi Chính phủ đang tìm cách đánh thuế kinh doanh đối với những người kinh doanh trên ấy. Thế mạnh của Facebook chính là khách hàng tiềm năng rộng lớn nhưng bán hàng trên Facebook thông qua Status, Posts, Shop chưa phải là cách kinh doanh chuyên nghiệp. Do vậy những thương nhân (cá nhân kinh doanh) mới nổi thường có 1 website để nêu bật thế mạnh kinh doanh của mình. Website có các lợi thế:

+ Dễ được công cụ Google, Bing tìm đến để giúp khách hàng tìm năng tìm đến mình.
+ Thông tin sản phẩm dịch vụ dễ quản lý, trong khi status, posts của Facebook nhưn gió thoảng mây bay
+ Tạo sự uy tín và lấy cảm tình của khách hàng tiềm năng khi họ tìm thấy.

Nhưng đồng thời website bán hàng, dịch vụ cũng gây ra những vấn đề sau cho các thương nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ:

1. Khó thuê 1 nhân viên chỉ để quản trị kỹ thuật cho website

Các công việc cần làm của 1 nhân viên quản trị kỹ thuật cho 1 website doanh nghiệp:
+ Làm thế nào để giúp doanh nghiệp chọn thuê 1 máy chủ hosting, server giá rẻ mà đảm bảo chất lượng.
+ Duy trì sự hoạt động máy chủ, server, hosting liên tục để website luôn luôn sẵn sàng bán hàng
+ Khởi tạo, quản trị sự hoạt động của email theo tên miền doanh nghiệp ([email protected])
+ Liên lạc với nhà cung cấp máy chủ trong việc khắc phục sự cố hoặc tăng tốc website.
+ Đảm bảo tên miền luôn trong trạng thái bảo mật, tên miền đúng theo sở hữu doanh nghiệp
+ Tiến hành sao lưu (lưu trữ) nội dung website hàng tuần phòng khi máy chủ hỏng mất dữ liệu
+ Tiến hành phục hồi nội dung website khi có sự thay đổi của doanh nghiệp, nhà cung cấp máy chủ
+ Lắng nghe từ nhà làm nội dung sản phẩm dịch vụ để sửa đổi các chi tiết webiste nhanh chóng
+ Giao tiếp với chủ website, doanh nghiệp về tổng thể sự hoạt động của webiste.
+ Sửa đổi giao diện của website theo yêu cầu của chur web, thương nhân, doanh nghiệp
+ Bảo vệ website trước các thủ thuật của người khác ảnh hưởng đến kinh doanh
+ Can thiệp mã nguồn web hoặc liên hệ với đội ngũ lập trình để làm website mỗi ngày thêm hoàn thiện.

2. Khó thuê 1 nhân viên chỉ để quản trị nội dung cho website

Một website tốt là 1 website có nội dung thật sự hữu ích cho khách hàng tiềm năng, vậy những việc mà nhà quản trị nội dung thường hay làm cho website:
+ Sửa lại các bài viết chưa đạt yêu cầu khi tiếp nhận website
+ Cập nhật nội dung sản phẩm, dịch vụ khi có biến đổi
+ Viết những bài có nội dung liên quan đến chuyên ngành phục vụ cho sản phẩm giới thiệu trên webiste.
+ Tạo dựng các hình ảnh phù hợp với nội dung các bài viết website.
+ Xây dựng các liên kết giữa các bài viết trong cùng 1 website để khách hàng dễ tham khảo
+ Xây dựng các liên kếngoài từ các website khác về website của mình nhằm tăng truy cập
+ Cân đối hài hòa giữa nội dung của chủ website với phong cách trình bày chuẩn mực trong tìm kiếm.
+ Xây dựng Fanpage (facebook page) của doanh nghiệp để tăng truy cập cho webiste
+ Xây dựng hệ thống weblog 2.0 cho thương nhân, doanh nghiệp, c hủ webiste
+ Đo hiệu quả bài viết hàng tuần, hàng tháng để báo cáo cho chủ doanh nghiệp, webiste.
+ Trả lời các thắc mắc khách hàng ngay tức khắc qua các công cụ chát trực tuyến.

3. Khó thuê 1 nhân viên chỉ để chạy quảng cáo cho website

Hiện nay có nhiều công cụ, môi trường để giới thiệu sản phẩm dịch vụ trả phí cho khách hàng lựa chọn như: Facebook, Google, Zalo, CocCoc…và làm sao để triển khai đến đúng khách hàng với chi phí thấp mà hiệu quả cao. Doanh nghiệp cần tìm đến nhưng chuyên viên chạy quảng cáo, một nhân viên chạy quảng cáo giỏi khi họ vừa nắm vững nền tảng kỹ thuật của website (1) lẫn quản trị nội dung hình ảnh (2) bên trên. Những công việc mà chuyên viên quảng cáo sẽ làm khi được thuê:
+ Kiểm tra tổng quát về nền tảng kỹ thuật webiste
+ Họ sẽ quan tâm đến các thông số máy chủ để xem có đáp ứng được chưa.
+ Kiểm tra và quan tâm tốc độ load (tải) website nhanh hay chậm để khắc phục
+ Xem xét bố cục, giao diện trình bày của website có thật sự bắt mắt khách hàng.
+ Tích hợp vào website các công cụ đo lường của Google Analytics, Google Webmaster, Google Tagmanager….
+ Tích hợp vào webiste công cụ Facebook Pixel…
+ Giao tiếp với bộ phận làm nội dung để chỉnh lại các bài viết
+ Tìm hiểu về giá trị của sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp để chạy quảng cáo tốt.
+ Luôn luôn theo dõi các thông số của dịch vụ quảng cáo
+ Đánh giá hiệu quả và gởi báo cáo cho chủ website, doanh nghiệp
+ Tư vấn và đề xuất các giải pháp quảng cáo website hợp lý cho chủ doanh nghiệp.

Tại sao các doanh nghiệp vừa và nhỏ khó thuê 1 nhân viên tổng thể để làm mới và chăm sóc website hiệu quả?

+ Nếu thuê cả 1 ekip thì chi phí cao
+ Thuê nhân viên làm nội dung thôi thì cũng thuê ngoài 2 dịch vụ còn lại
+ Tốn thời gian đào tạo
+ Một công việc mà chưa thấy lợi nhuận ngay trước mắt

Đó là lý do hiện nay chúng ta hay gặp các website rơi vào:

+ Nội dung nghèo nàn không có nhiều giá trị cho người dùng và khách hàng
+ Hình ảnh chung chung lấy từ trên mạng mà không thiết kế lại
+ Logo, banner chưa phản ảnh hết ý tưởng của chủ doanh nghiệp
+ Nội dung không cập nhật, có cảm giác website đang bỏ hoang và doanh nghiệp đang đứng yên.
+ Không có sự tương tác giữa công ty với khách hàng trên internet
+ Doanh nghiệp thường thuê đơn vị thiết kế web kiêm làm nội dung + chạy quảng cáo + quản trị kỹ thuật
+ Các giải pháp quảng cáo chưa hiệu quả, muốn quảng cáo hiệu quả cần hiệu giá trị cốt lõi của doanh nghiệp lẫn sản phẩm.
+ Fanpage  vắng sự tương tác, không có liên kết về website.
+ Chủ website, doanh nghiệp gần như không biết website mỗi ngày bao nhiêu khách tìm đến
+ Chủ webiste, doanh nghiệp không biết được bài viết nào mới là hiệu quả
+ Chủ webiste, doanh nghiệp băn khoăn không biết chạy quảng cáo trên kênh nào vì có quá nhiều quảng cáo.

….và đó là lý do F.G Việt Nam cung cấp dịch vụ Làm mới và chăm sóc website đầu tiên tại Việt Nam