Cách chăm sóc trang web và chăm sóc website

Cách chăm sóc trang web và chăm sóc website

Website doanh nghiệp như 1 cửa hàng trực tuyến, trong đó sản phẩm cửa hàng chính là nội dung thật sự hữu ích hướng đến khách hàng tiềm năng. Một sản phẩm muốn hấp dẫn người dùng thường các nhân viên phải luôn nâng niu, lau nó hàng ngày để sáng bóng, thậm chí các siêu thị luôn có 1 định kỳ thay đổi kệ đựng hàng hoặc dịch chuyển các kệ hàng nhằm tạo sự mới lạ cho khách dù…sản phẩm cũng bấy nhiêu đó. Nội dung website cũng như vậy, cần chỉnh sửa cập nhật cho kịp sự xu thế của sản phẩm dịch vụ. Văn bản pháp luật thì luôn ra đời, các nghị định thông tư luôn cập nhật vậy nên 1 website công ty Luật mà không update theo kịp nó khác nào đóng băng. Du lịch thay đổi theo mùa, sự kiện ngày tháng cùng các chương trình khuyến mãi từ các đối tác, website du lịch làm sao có thể mang sự tin tưởng của khách hàng nếu nội dung đứng “im”. Đó là lý do chăm sóc webiste là việc làm rất quan trọng để mang sự tin tưởng đến khách hàng, giúp cho họ thêm sự quyết định để tiến hàng 1 cuộc gọi deal giá hoặc booking.

Chăm sóc website là gì

– Cũng như kinh doanh có sản phẩm thì website phải có bài, chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ thường khoán luôn việc chăm sóc website cho các đơn vị làm web từ ban đầu. Các đơn vị xây dựng webiste dư sức làm điều này nếu doanh nghiệp biết kết hợp họ với đội ngũ làm nội dung, vì cấu trúc website phải tương thích với phong cách trình bày yêu cầu của chủ doanh nghiệp cũng như người làm nội dung.
– Nếu cấu trúc website và nội dung được chủ doanh nghiệp khoán luôn cho đơn vị làm website thì sẽ mất đi cá tính cũng như cách nhận biết thương hiệu của 1 doanh nghiệp, đơn vị làm webiste sẽ nhân bản (clone) để tiết kiệm thời gian. Nếu cấu trúc website và nội dung do chủ doanh nghiệp quyết định và kiên quyết thể hiện sẽ giúp website thật sự sáng tạo …nhưng chi phí thiết kế có thể tăng lên trong khi chưa chắc mang lại hiệu quả cao là bán hàng. Do vậy chủ doanh nghiệp cần chủ động xây dựng cấu trúc lẫn nội dung nhưng đồng thời phải lắng nghe các đơn vị xây dựng website để có 1 trang tối ưu.
– Như vậy nếu chủ doanh nghiệp có mối quan hệ tốt với đơn vị xây dựng website hãy kết nối họ với những người xây dựng nội dung hoặc chính mình để luôn luôn cập nhật cấu trúc và nội dung website. Các đơn vị xây dựng wbeiste sẽ luôn sẳn lòng đáp ứng yêu cầu này, không còn điều gì hạnh phúc hơn nếu doanh nghiệp quan tâm đến website và thực sự muốn phát triển nó.

Chăm sóc nội dung website

Một Blogger nổi tiếng trên thế giới đã làm 1 thí nghiệm là update lại tất cả nội dung các bài trên blog anh ấy, sau 3 tháng tỷ lệ truy cập đến từ kết quả tìm kiếm Google tăng 88% điều đó cho thấy việc viết mới nội dung đã quan trọng nhưng việc làm mới nội dung đã có còn quan trọng hơn. Vì dù cho thuật toán Google có thay đổi gì gì đi chăng nữa thì mục đích cuối cùng là tìm ra các trang web các bài viết có nội dung chất lượng nhất. Các nhân viên kinh doanh cứ hay dọa các chủ doanh nghiệp rằng là Google luôn luôn thay đổi thuật toán này kia…nhưng thực chất Google làm vậy để đối phó ngăn chặn loại bỏ các SEO làm những điều không công chính. Còn việc làm nội dung chất lượng, mang lại giá trị cho độc giả cho khách hàng tiềm năng thì luôn được hoan nghênh. Trong công cụ Google Analytics họ cung cấp 2 thông số gồm: Avg. Session Durantion tức là thời gian khách hàng dừng lại trên trang web hoặc webpage để xem, số này càng lớn nghĩa là nội dung càng chất lượng đáng chú ý. Bounce Rate là thông số rất đáng quan tâm, đó là tỷ lệ thoát trang, nếu tỷ lệ này cao nghĩa là website kém hấp dẫn vì trong 30s đầu tiên của giao tiếp mà không gây ấn tượng thì khó có thể dẫn đến 1 deal giao dịch có lợi nhuận.
– Là người làm nội dung website, chắc chắn không ai không biết các chức năng có trong các thông số trong Tab Behaviour của Google Analytics, gần như mọi thông số của Content Manager mong muốn thấy đều được Google Analytics đáp ứng tốt. Ngoài việc thống kê lượt xem của khách trên từng bài viết, thời gian khách đọc bài ấy trung bình, công cụ còn cung cấp hành vi mà khách hàng độc giả hay làm trên ấy.
– Như vậy thà chưa có website, nếu đã có website thì không còn cách nào tốt hơn cách phát triển và đầu tư làm nội dung chất lượng. Chúng ta cũng không thể tiến hành quảng cáo Google hay Facebook khi nội dung trang web thật nghèo nàn, việc đầu tư quảng cáo mà không xây dựng nội dung trang đích khác nào đốt tiền.

Cách chăm sóc trang web

– Đối với các website được xây dựng tùy biến từ các lập trình chuyên nghiệp, chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ dĩ nhiên tiếp tục duy trì mối quan hệ để tối ưu cũng như làm mới giao diện định kỳ nhằm giúp website hoạt động ổn định nhất. Trong một số trường hợp, chủ doanh nghiệp có thể tạo sự kết nối giữa lập trình viên xây dựng webiste với bên phát triển nội dung hoặc marketing để phát triển doanh nghiệp online.
– Những website doanh nghiệp được tạo dựng trên các framework nổi tiếng như WordPress, Joomla, NukeViet, Opencart, Blogspot có thể làm cho website nặng đôi chút nhưng gần như đã tích hợp gần như đầy đủ các chức năng, người phụ trách chăm sóc chỉ cần hiểu về cấu trúc hoạt động là có thể bắt đầu phát triển.
– Với sự lớn mạnh và độc tôn trên môi trường internet hiện nay, không khó để lựa chọn các dịch vụ Google để tích hợp vào website nhằm chăm sóc tốt hơn:
(1) Google Tag Manager: Trước đây khi chưa có Google Tag Manager thì mỗi khi nhúng Google analytics, Zopim, vChat, Tawk.to, Mailchimp, Google webmaster, webcall…đều phải can thiệp vào source làm cho website trở nên nặng nền load chậm gây khó chịu. Ngày nay khi có Google Tag Manager chỉ cần nhúng duy nhất 1 lần, sau đó các dịch vụ còn lại chỉ cần vào Google Tag Manager tùy biến, quá tuyệt vời. Với Google Tag Manager sẽ làm cho việc chuyển đổi hoặc backup restore trở nên dễ dàng nhanh chóng không sợ trùng lặp.
(2) Google Analytics: Không cần nói nhiều về công cụ này vì quá nổi tiếng, Google analytics giúp chúng ta phân tích toàn diện website một cách tương đối chính xác nhất hiện nay.
(3) Google Webmaster: Khi cảm thấy website có nội dung tốt, hãy tiến hành tích hợp Google webmaster vào để giúp công cụ tìm kiếm Google search dễ dàng nhận ra web và các bài viết của doanh nghiệp.
(4) uhChat, vChat, Zopim, Tawk.to, Webcall: Là các ứng dụng giúp cho khách hàng tiếp cận hỏi chuyện mua bán sản phẩm với doanh nghiệp nhanh nhất vì việc gõ vài dòng chữ đôi khi dễ dàng hơn việc gọi điện qua hotline .
(5) Facebook Pixel: Có chức năng khá giống với Google Analytics nhưng có thể áp dụng để Remarketing trên kênh Facebook theo bám khách hàng.
(6) Bing Webmaster: Tuy không nổi tiếng bằng Google nhưng công cụ này có cái hay riêng của họ, giả sử khi chúng ta thử gõ cụm từ “bà Trưng” thì Google sẽ liệt kê ra hàng loạt các kết quả về bà “Tưng” vì quá nhiều báo chí đưa về bà Tưng, trong khi đó Bing cho kết quả khá chính xác.

Dịch vụ chăm sóc website

Đôi khi 1 website xây dựng trông đẹp nhưng bán hàng lại thua 1 Facebooker hoặc Blogger chỉ với Facebook hay Blog. Xu hướng kinh doanh giờ đang chuyển đổi dần từ B2B (Business to Business, Alibaba), C2C (Customer to Customer, Ebay), B2C (Business to Customer, Amazon, Tiki) sang H2H (Heart to Hearts, Uber). Vì việc xây dựng nội dung có vẻ dễ dàng nhưng khi bắt tay xem ra lại khó hơn ý tưởng làm website ban đầu. Với các Blogger chuyên môn cao như: Luật, Du Lịch, Kế Toán, Xây Dựng, Nhà Đất thì nội dung họ đưa là độc nhất nên tính trải nghiệm người dùng cao. Đó là lý do các Blogger/Facebooker đang làm lay động trái tim khách hàng trước khi bán được hàng.
Dịch vụ chăm sóc website ra đời cũng nhằm đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, vì doanh nghiệp thật khó tìm 1 nhân sự am hiểu nền tảng web lẫn phát triển nội dung doanh nghiệp, giả sử tìm ra thì chi phí sẽ cao và phải có 1 team để làm được điều đó. Vậy tại sao không thuê ngoài cho rẻ mà chất lượng có thể đánh giá lẫn kiểm soát theo từng chiến dịch.
Dịch vụ chăm sóc website sẽ đồng thời phát triển xây dựng nội dung lẫn cấu trúc website một cách đồng nhất, thể hiện tất cả tư tưởng của chủ doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *